3 món canh giảm cân hiệu quả

Hàng ngày, trong mỗi bữa ăn của chúng ta thường không thể thiếu món canh. Vì vậy, việc bạn thực hiện giảm cân bằng các món canh là rất tiện lợi, bạn có thể vừa nấu cho gia đình ăn lại vừa giúp bản thân giảm được cân.

Tuy nhiên để giảm cân bằng món canh thì bạn cần phải lựa chọn những món canh sao cho hợp lý, đó phải là những món canh chứa ít calo, ít chất béo nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực tế có rất nhiều món canh để bạn giảm cân nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ mách cho bạn 3món canh được cho là giảm cân hiệu quả nhất và phổ biến nhất, đó là:

Canh bí xanh

Bí xanh cũng là một trong những nguyên liệu giảm cân hiệu quả. Bình thường chúng ta hay sử dụng bí xanh để ép lấy nước ép uống giảm cân hoặc ăn bí luộc để giảm cân. Nhưng có nhiều bạn  lại không uống được nước ép bí nên đã thay vào đó bằng cách ăn canh bí xanh.

3-mon-canh-giam-can-hieu-qua

Cách làm canh bí xanh rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một miếng bí xanh gọt vỏ rồi bỏ phần ở giữa, thái thành miếng nhỏ, sau đó lấy nồi đun nước sôi, rồi thả bí vào cùng. Và để hiệu quả giảm cân bằng canh bí xanh được hiệu quả hơn thì bạn nên cho thêm gừng vào nấu cùng.

Canh đậu xanh

3-mon-canh-giam-can-hieu-qua-3

 

Đậu xanh là loại hạt rất giàu dinh dưỡng. Theo như phân tích, trong đậu xanh có chứa rất nhiều vitamin A, E, B, K…và các khoáng chất khác như sắt, magie,…Vì vậy, đậu xanh có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực tốt.

Vì đậu xanh vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể lại vừa có tác dụng cung cấp chất xơ hòa tan để giúp đốt cháy đi những chất béo dư thừa có trong cơ thể. Hơn nữa, khi ăn đậu xnah sẽ có cảm giác nhanh no bụng, hạn chế được những cơn thèm ăn.

Vậy nên, việc bạn giảm cân bằng canh đậu xanh là rất chuẩn xác. Để nấu canh đậu xanh, bạn chỉ cân chuẩn bị đậu xanh đã ngâm vỏ, thêm ít xương. Sau khi đã ngâm đậu xanh và đãi hết vỏ bạn cho đậu xanh vào ninh cùng xương, khi thấy đậu xanh chín mềm thì nêm nếm gia vị theo khẩu vị là được.

Canh bí đỏ

Bí đỏ hay còn được gọi là bí ngô, đây cũng là một trong những loại thực phẩm thường xuyên có mặt trong các thực đơn ăn kiêng. Vì bí ngô có chứa hàm lượng chất xơ rất cao nhưng lại có hàm lượng calo rất thấp. Vậy nên, giảm cân bằng bí ngô, bạn sẽ vừa được ăn no mà không phải lo ngại chuyện bị tăng cân.

3-mon-canh-giam-can-hieu-qua-2

Hơn nữa, trong bí ngô còn có chứa chất carnitine, đây là vitamin có tác dụng kích thích sự trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy chất béo. Vì thế, ăn canh bí đỏ để giảm cân là rất hợp lý.

Để nấu canh bí đỏ, bạn cần chuẩn bị một miếng bí đỏ vừa ăn, cùng với một ít thịt băm, không có thịt cũng không sao. Bạn gọt vỏ bí đỏ rồi rửa sạch, thái bí thành từng miếng nhỏ cho lên nồi xào với mắm muối, sau đó cho nước vào đun cùng, đun đến khi thấy bí chín là được.

Trên đây là 3 món canh có tác dụng giảm cân hiệu quả, ngoài 3 món canh chúng tôi vừa chia sẻ đó các bạn có thể ăn các món canh khác như canh cá nấu chua, canh nấm…Tuy nhiên, khi giảm cân bằng các món canh này, các bạn cần phải lưu ý là:

+ Nên ăn canh trước khi ăn cơm, vì ăn canh trước sẽ nhanh thấy no bụng, từ đó sẽ hạn chế ăn ít cơm đi.

+ Không nên ăn chung canh với cơm, vì ăn canh với cơm sẽ làm cho chúng ta thấy dễ ăn hơn, từ đó dẫn đến ăn nhiều cơm hơn.

+ Cần phải kiểm soát lại chế độ ăn của mình.

Khi bạn thực hiện được những điều đó, bạn sẽ giảm được cân nhanh chóng. Và nếu bạn còn muốn giảm được cân nhanh hơn nữa, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo thêm các phương pháp giảm cân hiện đại khác như phương pháp giảm béo tầng sâu Nonfat-S Nhật Bản. Để biết chi phí của phương pháp giảm cân này là bao nhiêu, các bạn hãy gọi điện đến số 1900 1299, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho nhé.

 

 

404

Speak Your Mind

*