4 sai lầm cần tránh khi giảm cân

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ nhịn ăn sáng, kiêng các thức ăn nhiều chất béo hay tập luyện nhiều là sẽ giảm được cân. Nhưng thực tế không phải như vậy, có khi chính những lầm tưởng đó còn khiến cho bạn bị tăng cân nhiều hơn. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn những sai lầm cần tránh khi giảm cân để có thể giúp cho quá trình giảm cân của bạn được nhanh và hiệu quả hơn.

“Suốt ngày” cân

Vì quá nóng lòng muốn giảm cân nên bạn thường xuyên  đứng lên cân. Một ngày bạn có thể đứng lên cân nhiều lần để xem số cân cơ thể có giảm đi được chút nào hay không. Tuy nhiên, việc bạn đứng lên cân nhiều lần như vậy có thể khiến cho bạn nảy sinh cảm giác chán nản khi thấy số cân vẫn vậy, không có xu hướng giảm đi.

4-sai-lam-can-tranh-khi-giam-can

Vậy nên, thay vì đứng lên cân quá nhiều lần như vậy, bạn nên chú trọng đến kế hoạch, mục tiêu giảm  cân của mình thì hơn. Việc bạn có mục tiêu, có kế hoạch sẽ khiến cho bạn giảm cân được đúng cách và có động lực hơn.

Quá  tin vào thuốc  giảm cân

Nhiều bạn vì muốn nóng lòng giảm cân nhanh nên đã lựa chọn và quá tin vào các loại thuốc giảm cân.  Nhất là khi các loại thuốc giảm cân đó đều có những quảng cáo quá hấp dẫn.

4-sai-lam-can-tranh-khi-giam-can-1

Thuốc giảm cân có thể đem đến hiệu quả giảm cân nhanh nhưng đó chỉ là biện pháp nhất thời, làm mất đi lượng nước trong cơ thể nên gây “ảo giác” là giảm được cân. Thực tế không phải như vậy, thuốc giảm cân có thể  làm  ảnh hưởng đến sức khỏe, làm mất nước dẫn đến cơ thể bị suy nhược, bị mệt  mỏi.

Vậy nên, thay vào quá tin vào những lời quảng cáo của thuốc giảm cân, các bạn nên lựa chọn cho mình những cách giảm cân an toàn hơn như cách giảm cân tự nhiên bằng nước chanh, bằng trà xanh, bằng cà phê,…

Nhịn ăn

Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất khi giảm cân. Vì muốn giảm cân nên ai cũng nghĩ rằng chỉ cần nhịn ăn là có thể được cân. Tuy nhiên, việc nhịn ăn đó không những không giúp giảm cân mà còn có thể khiến cho bạn bị tăng cân nhanh hơn.

4-sai-lam-can-tranh-khi-giam-can-2

Lý do là vì khi nhịn ăn, cơ thể sẽ bị đói nhiều hơn, cảm giác thèm ăn sẽ càng  “mãnh liệt” hơn nên đến bữa ăn sau, bạn sẽ có thể ăn nhiều hơn, dẫn đến mất kiểm soát lượng calo vào cơ thể, gây tăng cân. Vì vậy, đừng dại gì mà nhịn ăn để giảm cân, thay vào đó, bạn hãy lên cho mình một thực đơn ăn uống hợp lý để vừa đảm bảo giảm được cân vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Tập luyện quá nhiều

Phần lớn mọi người đều nghĩ rằng chỉ cần tập luyện nhiều, chăm chỉ tập luyện là sẽ giảm được cân. Đây là suy nghĩ rất sai nhé. Việc tập luyện quá nhiều không chỉ khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, quá sức mà còn có thể khiến cho bạn bị tăng cân hơn.

Vì khi tập luyện nhiều, cơ thể bạn sẽ đói nhanh hơn hoặc là khi bạn tập luyện, bạn sẽ  cho phép bản thân được ăn nhiều hơn. Chính điều đó có thể làm cho cơ thể bị thừa calo và bị tăng cân.

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học, việc tập luyện chỉ chiếm 30% trong hành trình giảm cân. Để giảm được cân, trước tiên bạn phải giảm được chế độ ăn,  kiểm soát được lượng calo vào cơ thể.

Đó là 4 sai lầm cần tránh khi giảm cân. Để giảm cân nhanh và an toàn, các bạn nên tham khảo lời khuyên, hướng dẫn từ các chuyên gia  hoặc có thể lựa chọn cho mình những cách giảm cân hiện đại như giảm mỡ tự thân Us vita, giảm béo dưỡng sinh…

Những cách giảm béo hiện đại này sẽ không khiến cho cơ thể bị mất nước, mất sức, ngược lại còn giúp cho cơ thể được khỏe mạnh hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 1900 1299 nếu các bạn muốn tư vấn thêm về phương pháp giảm cân, thực đơn giảm cân.

 

 

 

 

404

Speak Your Mind

*