7 lưu ý khi muốn giảm cân nhanh bằng nhảy dây

7 lưu ý khi muốn giảm cân nhanh bằng nhảy dây

 

Hầu hết ai cũng biết nhảy dây là bộ môn giúp giảm cân nhanh hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải nắm vững những lưu ý dưới đây:

- Mỗi tuần bạn nên tập tối thiểu 3-5 lần, thời gian cho mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút. 5 phút đầu tiên dành để vận động giãn các cơ và 30 phút sau dành để nhảy dây. Lúc đầu, bạn nên tập với tốc độ chậm (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn 2-3 phút. Sau đó, bạn có thể nhảy dây với mức bình quân trong mỗi đợt tập khoảng 140 – 160 lần/phút, kéo dài tới 10, 20 phút. Tuy nhiên, thời gian nhảy dây ngắn hay dài tùy theo sức khoẻ mỗi người.

Nếu nhảy dây với tốc độ nhanh liên tục, tốt nhất là không nên quá 10 phút, nếu không sẽ tăng gánh nặng cho tim. Nếu vừa nhảy vừa nghỉ thì khoảng 30 phút là tốt nhất. Lượng vận động cụ thể phải căn cứ vào thể lực của từng người, đừng ép mình phải theo một tiêu chuẩn nào.

Giảm cân nhanh bằng nhảy dây

 

Nhảy dây là một trong những bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất.

- Trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân (hai chân cùng đồng thời chạm đất sau mỗi nhịp nhảy) và nhảy 2 nhịp cho mỗi vòng quay (tay quay một vòng dây thì chân tiếp đất 2 lần). Sau đó tăng dần tốc độ và giảm xuống một nhịp mỗi vòng quay. Nếu cảm thấy mệt mỏi sau vài phút tập, bạn nên xen kẽ nhảy dây với đi bộ hoặc chạy tại chỗ. Sau một thời gian, khi đã quen,bạn có thể nhảy dây trên một chân (sau khoảng 10 nhịp đổi chân một lần). Sau tuần đầu, nên giảm dần thời gian chạy và đi bộ xen kẽ để tăng thời gian nhảy dây.

– Không được bỏ qua việc khởi động, thả lỏng cơ bắp trước và sau khi tập.

 – Những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai và có vấn đề về hô hấp không nên nhảy dây. 

- Nên uống nhiều nước trước và sau quá trình tập, tránh sự mất nước do ra mồ hôi; có thể sử dụng nhạc nền cho buổi tập đỡ buồn tẻ và tăng thêm hứng khởi. 

Tập thể dục giúp giảm cân nhanh

Bạn đừng quên uống nước trước và sau quá trình nhảy dây.

- Nếu nhảy dây vào buổi sáng, có thể khiến đầu óc tỉnh táo, tràn đầy sinh lực. Nếu nhảy dây vào buổi tối, sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Theo nhiều nghiên cứu, người béo nhảy dây trước bữa ăn có thể giảm nhu cầu ăn.

- Đôi giày thường bị xem nhẹ trong môn thể thao này, vì bạn hoàn toàn có thể nhảy với dép, thậm chí là chân đất. Nhưng để tăng sức bật và hiệu quả giảm béo, tốt nhất bạn nên đi giày đế mềm. Thử mà xem, bạn sẽ thấy đi giày vào tinh thần thể thao lên cao vùn vụt đấy.

Nắm vững những nguyên tắc ở trên, bạn có thể giảm cân an toàn, tự nhiên với bộ môn nhảy dây. Tuy nhiên, phương pháp này thực sự đòi hỏi bạn phải kiên trì trong thời gian dài, đồng thời kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì mới đạt hiệu quả giảm cân nhanh như ý muốn. Nếu không có nhiều thời gian để giảm cân nhanh bằng tập thể dục, bạn có thể tìm đến phương pháp giảm cân nhanh hiện đại của Nhật. Đây cũng là một hình thức tập thể dục, nhưng là tập thể dục tại chỗ chính xác các vùng trên cơ thể bằng các kĩ thuật massage, bấm huyệt chuyên sâu của Nhật kết hợp với các công nghệ làm tan mỡ hiện đại. Không chỉ cho hiệu quả giảm cân nhanh 4 – 5kg, phương pháp này còn giúp giảm số đo các vòng trên cơ thể và tạo ra phom dáng cân đối và săn chắc cho bạn trong thời gian rất ngắn.

Giảm cân nhanh

Phương pháp giảm cân nhanh của Nhật dựa trên nguyên lý tác động vào các vùng tích mỡ của cơ thể và đào thải ra ngoài qua đường bài tiết tự nhiên.

404

Speak Your Mind

*