Cách  ăn khuya không mập  cho các “cú đêm”

Bạn có thói quen thức khuya và hay thèm ăn đêm. Vậy ăn khuya gì để không tăng cân. Hãy cùng tham khảo cách ăn khuya không mập ngay dưới đây nhé.

Cách ăn khuya không mập là phải chọn đúng thời điểm ăn khuya

Việc tăng hay giảm cân nhanh không hẳn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống mà phụ thuộc nhiều vào tổng lượng calories được nạp vào cơ thể hàng ngày và lượng calories bị tiêu hao. Tuy nhiên, về khuya, chúng ta ít vận động hoặc đi ngủ ngay nên cơ thể dễ tích tụ mỡ thừa. Vậy cách ăn khuya không tăng cân như thế nào?

Cách ăn khuya không mập là phải chọn đúng thời điểm ăn khuya

Cách ăn khuya không mập vào đêm như thế nào

Thời điểm để ăn khuya phù hợp là lúc các bạn cảm thấy đói nhưng chúng phải cách ít nhất là 1 giờ trước khi đi ngủ. Khoảng thời gian đó đủ để tiêu hóa hết thức ăn. Tuyệt đối tránh việc ăn khuya rồi đi ngủ ngay.

Chọn loại thực phẩm phù hợp là cách ăn khuya không mập hiệu quả

Với chị em hay có thói quen ăn vặt đêm khuya, thì nên chọn đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe mà không có quá nhiều carbonhydrate.

Những loại thực phẩm được khuyên dùng trong khi thực hiện cách ăn khuya không mập

Các loại đậu là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều xơ, đa dạng trong chế biến, giúp no lâu.

Các loại hạt: hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều… vừa giàu chất chống oxy hóa, vừa nhiều chất xơ khiến no lâu. Ngoài ra, chúng còn giúp điều hòa lượng đường trong máu và hạn chế sự thèm ăn.

Rau củ và trái cây: chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe. Cherry, bưởi, táo, nho, ngô, khoai lang là những thực phẩm lý tưởng và là cách ăn khuya không mập mà chị em nên ưu tiên lựa chọn

Chọn loại thực phẩm phù hợp là cách ăn khuya không mập hiệu quả 

Thực phẩm khuyên dùng khi thực hiện cách ăn khuya không mập

Bài viết liên quan:  Cách giảm cân đơn giản trong khi ngủ cho người lười vận động

Tránh xa các loại đồ ăn dưới đây nếu không muốn tăng cân vù vù

Thực phẩm chứa nhiều chất béo, các loại đồ ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm gây tích lũy mỡ thừa nhanh chóng, chính vì thế bạn cần tránh xa các thực phẩm này thì mới có thể hạn chế béo bụng.

Các loại đồ ăn, thức uống nhiều đường như bánh ngọt, kẹo, coca cola, sting….cũng cần được cắt giảm vào buổi tối và đêm

Cà phê cũng nên hạn chế, nhất là về đêm. Vì uống nhiều cà phê vào buổi tối hoặc đêm khuya có thể làm tăng nguy cơ các bệnh như: tăng huyết áp, mất ngủ, khiến răng ố vàng, tăng cholesterol,…

cách ăn khuya không mập

 

Các loại đồ ăn giàu năng lượng và nhiều protein cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ máy tiêu hóa

Tránh xa các loại đồ ăn cay béo là cách ăn khuya không mập mà bạn nên áp dụng.

Ăn đêm là thói quen “xấu” , đặc biệt đối với những người thể trạng dễ tăng cân thì chúng tôi khuyên chị em không nên thức khuya và ăn đêm. Để có thể giữ được thân hình cân đối chị em hãy tham khảo ngay phương pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản. Phương pháp giúp giảm béo nhanh mà chị em không cần phải kiêng khem hay nhịn ăn quá nhiều làm ảnh hưởng đến cơ thể. Khi thực hiện liệu trình giảm béo tại Saigon Smile Spa chị em cũng được tư vấn thực đơn ăn uống thích hợp đến từ các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam giúp duy trì vóc dáng thon gọn.

 

404

Speak Your Mind

*