Cách ăn uống “thông minh” để giảm cân

Bạn đang cố gắng tập luyện để giảm cân, hay bạn đang nhịn ăn để giảm cân,…nhưng tất cả đều không thành công. Tại sao? Câu trả chính là có thể do chế độ ăn uống của bạn chưa được hợp lý, chưa đúng cách nên dù bạn có nỗ lực tập luyện như thế nào thì bạn cũng sẽ không giảm được cân,  hoặc nếu có giảm thì cũng sẽ  giảm rất chậm. Chính vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách ăn uống “thông minh” để giảm cân, bạn đừng bỏ qua nhé.

Cắt giảm tinh bột

cach-an-uong-thong-minh-de-giam-can

Ăn nhiều thực phẩm có chứa tinh bột cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân hoặc khó giảm cân. Vậy nên, chúng tôi khuyên các bạn nếu muốn giảm được cân thì hãy cắt giảm dần lượng tinh bột.

Ban đầu, các bạn có thể giảm số lượng, mỗi ngày chỉ nên ăn một ít cơm, sau khi cơ thể đã thích ứng được với việc giảm tinh bột đó, các bạn có thể cắt hoàn toàn hoặc là thay thế chuyển sang các thức ăn khác.

Nếu các bạn vẫn muốn bổ sung tinh bột cho cơ thể, thay vì ăn nhiều cơm trắng, các bạn nên lựa chọn các thực phẩm tinh bột thay thế khác như gạo lứt, khoai lang. Những thực phẩm này dù có chứa tinh bột nhưng đó lại là tinh bột tốt, không gây béo.

Cắt giảm lượng đường

cach-an-uong-thong-minh-de-giam-can-1

Đường chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho bạn bị tăng cân, không chỉ vậy đường còn có thể khiến cho bạn dễ bị mắc phải một số bệnh. Vậy nên, việc bạn cắt giảm lượng đường là rất quan trọng và cần thiết.

Những sản phẩm thường có chứa nhiều đường là các loại bánh ngọt, kẹo, nước ngọt…vì thế, bạn cần phải tránh xa tuyệt đối các loại thực phẩm này.

Không được bỏ bữa sáng

Nếu bạn nghĩ rằng bỏ bữa sáng, không ăn sáng thì bạn sẽ giảm được cân. Vậy thì đây là suy nghĩ rất sai lầm nhé. Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, năng lượng làm việc của cả ngày chính là trông chờ vào bữa sáng. Vì vậy, nếu bạn không ăn sáng thì tức là bạn sẽ thiếu năng lượng để làm việc, từ đó cơ thể sẽ uể oải, không có sự tập trung.

Hơn nữa, khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ phải ăn nhiều vào các bữa sau, chính điều này sẽ làm cho bạn bị tăng cân hơn. Do vậy, các bạn lưu ý nhé, không được bỏ bữa sáng nếu bạn muốn giảm được cân.

Không ăn các đồ ăn được chế biến sẵn

Nhiều khi quá mệt mỏi với việc tập luyện hay quá bận rộn với công việc nên các bạn không có nhiều  thời gian rảnh để nấu ăn. Chính vì thế, để cho tiện lợi, các bạn sẽ mua đồ ăn chế biến sẵn mà không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn khó giảm được cân, thậm chí là còn bị tăng cân. Bởi trong các đồ ăn chế biến sẵn thường có chứa nhiều đường và các chất béo.

Không chỉ vậy, việc bạn mua đồ ăn chế biến sẵn, bạn sẽ không kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, từ đó sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng cơ thể dư thừa quá nhiều lượng calo.

Ăn nhiều thực phẩm protein và chất xơ

cach-an-uong-thong-minh-de-giam-can-2

Protein và chất xơ là những chất rất cần thiết đối với cơ thể, nhất là với quá trình giảm cân. Cụ thể chất xơ thường có tác dụng tạo cảm  giác no bụng lâu, nhờ đó sẽ ngăn chặn được những cơn đói bụng, thèm ăn, đồng thời chất xơ còn có tác dụng tăng cường quá trình đốt cháy mỡ. Còn protein là chất giúp tăng cơ tạo nạc cho cơ thể.

Vì thế, khi ăn uống các bạn nên ăn nhiều các thực phẩm có chứa protein và chất xơ, những thực phẩm nên ăn đó là ức gà, thịt bò,…

Chỉ cần các bạn đáp ứng được các nguyên tắc ăn uống như chúng tôi vừa chia sẻ thì chắc chắn các bạn sẽ giảm được cân theo ý muốn. Ngoài cách ăn uống “thông minh” để giảm cân như thế, các bạn còn có thể giảm cân bằng nhiều cách khác như giảm cân bằng phương pháp giảm béo tầng sâu Nonfat-S Nhật Bản. Phương pháp này sẽ giúp cân bằng điều tiết, đốt cháy mỡ thừa, thải độc cơ thể. Vì vậy, những bạn nào béo lâu năm, béo bẩm sinh thì nên dùng phương pháp này. Để được tư vấn thêm về phương pháp này, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số 1900 1299 nhé.

404

Speak Your Mind

*