Những điều “thuộc lòng” nếu muốn giảm cân nhanh

Giảm cân thực sự là một hành trình gian nan, nhất là với những người bận rộn thì quá trình giảm  cân càng trở nên khó khăn hơn. Vì họ không có nhiều thời gian tập luyện hay ăn kiêng. Nhưng các bạn cũng không cần quá lo lắng, nếu như các bạn ghi nhớ “thuộc lòng” những điều cần nhớ khi giảm cân sau đây thì quá trình giảm cân của các bạn sẽ trở nên “nhẹ nhàng” và hiệu quả hơn rất nhiều.

Uống nước chanh sau khi thức dậy

Chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên nên có tác dụng đốt cháy chất mỡ, chất béo dư thừa rất tốt cho cơ thể, nhất là vào buổi sáng.

nhung-dieu-thuoc-long-neu-muon-giam-can-nhanh

Ngoài ra, uống nước chanh sau khi thức dậy sẽ giúp cho cơ thể được thanh lọc thải độc, giúp đào thải hết các chất cặn bã ra ngoài. Nhờ đó sẽ ngăn chặn được nguy cơ các chất béo tích tụ lại, nguyên nhân dẫn đến bị béo bụng hay tăng cân.

Vì vậy, sau khi thức dậy khoảng 15 phút, bạn nên uống ngay cho mình 1 cốc nước chanh ấm có thêm chút muối hoặc mật ong  để tăng hiệu quả đốt mỡ nhanh hơn.

Hạn chế tinh bột

Phần lớn người Việt chúng ta đều có thói quen ăn nhiều cơm mỗi ngày. Trong cơm thành phần chủ yếu lại là tinh bột. Vậy nên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người bị tăng cân.

nhung-dieu-thuoc-long-neu-muon-giam-can-nhanh-1

Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân nhanh và hiệu quả chính là phải hạn chế ăn tinh bột. Có thể trong thời gian đầu, các bạn không quen với việc cắt giảm tinh bột thì hãy thực hiện từ từ, cứ mỗi ngày cắt giảm một ít là dần dần các bạn sẽ quen. Sau này, có thể bạn sẽ không còn ăn nhiều cơm trắng như trước nữa, thay vào đó là ăn các loại thức ăn có chứa tinh bột không bão hòa như cơm gạo lứt, khoai lang, bánh mì đen…

Đừng quá chú trọng vào tập luyện

Nhiều bạn cho rằng cứ tập luyện là có thể giảm được cân nên thường đầu tư rất nhiều tiền bạc cũng như công sức vào việc tập luyện. Thực tế, đây là suy nghĩ rất sai lầm.

Để giảm cân thì tập luyện chỉ chiếm 20-30%, %  còn lại chính là do chế độ ăn uống quyết định. Vậy nên, thay vì tốn tiền vô ích, trước tiên bạn phải lên thực đơn giảm cân phù hợp cho mình. Khi đã có thực đơn ăn uống hợp lý, chắc chắn bạn sẽ giảm được cân như đúng mong muốn.

Trong thực đơn ăn giảm cân, bạn cần phải chú ý hạn chế ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ, hay các thức ăn nhanh…Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều các thực phẩm giàu chất xơ, giàu protein trong thực đơn ăn uống của mình. Lý do là vì chất xơ có tác dụng tạo cảm giác no bụng nhanh, no bụng lâu, hay thúc  đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, còn protein có tác dụng phát triển cơn bắp…

Đừng quá chú trọng về cân nặng

Khi giảm cân, phần lớn chúng ta đều rất quan tâm và coi trọng về số cân, phải nhìn thấy số cân giảm thì mới cho là giảm cân. Điều đó là hoàn toàn sai lầm. Khi bạn quá chú trọng về cân nặng sẽ khiến cho bạn bị áp lực, stress, điều đó càng khiến cho bạn khó giảm cân hơn.

nhung-dieu-thuoc-long-neu-muon-giam-can-nhanh-2

Thay vì chú trọng nhiều vào cân nặng, bạn hãy chú ý đến các số đo của cơ thể. Bạn hãy lấy thước đo xem các vòng của cơ thể thay đổi như thế nào, có gọn hơn trước hay không. Nếu có thì tức là bạn  đã giảm cân thành công.

Hy vọng, với những điều cần nhớ khi giảm cân mà chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn đã có những hiểu biết mới về giảm cân. Nếu các bạn còn có những thắc mắc khác về giảm cân hay muốn giảm cân nhanh bằng các phương pháp giảm cân hiện đại hơn thì hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 1900 1299 để được tư   vấn miễn phí bất cứ lúc nào.

404

Speak Your Mind

*